Lượt xem: 284

Triển khai, hướng dẫn thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế

Sáng ngày 10-11, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng phối hợp với UBND thành phố Sóc Trăng tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện chính sách bảo hiểm xã (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho chủ tịch UBND, cán bộ phụ trách Lao động, Thương binh và Xã hội, đại lý thuộc 10 phường; Trưởng Ban nhân dân 60 khóm, hiệu trưởng các trường trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Đến dự có các đồng chí: Dương Thị Ngọc Diễm – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng; Trần Văn Khải - Phó Giám đốc BHXH tỉnh.

 


Quang cảnh Hội nghị. Ảnh Quỳnh Anh

 

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đại diện lãnh đạo các phòng: Chế độ BHXH, Giám định BHYT, Quản lý thu, Cấp sổ, thẻ và Truyền thông và Phát triển đối tượng tập huấn những nội dung cơ bản về chế độ, chính sách BHXH, BHYT bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình nghiệp vụ cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và mã số BHXH; hướng dẫn thực hiện một số quy định hoạt động đại lý thu BHXH, BHYT; quy trình nghiệp vụ thu BHXH, BHYT và giao dịch điện tử. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề vướng mắc xoay quanh nội dung tập huấn và đã được các báo cáo viên giải đáp cặn kẽ.

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Khải đánh giá cao sự quan tâm, phối hợp chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), đặc biệt là phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Thời gian tới BHXH tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần hơn với Nhân dân tại các khu dân cư.

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Thị Ngọc Diễm nhấn mạnh: Việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị chứ không chỉ riêng ngành BHXH, vì vậy để hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra, các đơn vị cần nỗ lực, phấn đấu, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT, nhất là việc thực hiện BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đối với công nhân viên chức tại các đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT bắt buộc, nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thành phố đã đề ra, cũng như hoàn thành chỉ tiêu mà UBND tỉnh đã giao trong năm 2020.

    Thực hiện Quyết định số 1385/QĐ-UBND ngày 25-5-2020 của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN năm 2020 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, ngày 17-6-2020 UBND thành phố Sóc Trăng đã ban hành Quyết định số 848/QĐ-UBND về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN năm 2020 trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Theo đó, năm 2020 các phường trên địa bàn thành phố Sóc Trăng được giao chỉ tiêu phát triển 28.069 người tham gia BHXH bắt buộc, 1.500 người tham gia BHXH tự nguyện và 135.947 người tham gia BHYT. Chính vì vậy hội nghị lần này là cơ hội để các cán bộ chủ chốt, đại lý thu và trưởng ban nhân dân 60 khóm, hiệu trưởng các trường nắm bắt rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT bắt buộc cũng như quyền lợi, ý nghĩa của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó triển khai thực hiện tại địa phương, đơn vị mình một cách cụ thể, thiết thực nhất.

Quỳnh Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 385
  • Trong tuần: 70,812
  • Tất cả: 11,802,819